KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2018

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG MG ÁNH DƯƠNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                     Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
–––––––––––– –––––––––––––––––––––––––
Số:30/KH-MGAD Tràm Chim, ngày 15 tháng 3 năm 2018
 

KẾ HOẠCH

  • Thực hiện cải cách hành chính năm 2018

——————————–

          Căn cứ Kế hoạch số 229/KH-PGDĐT ngày 13 tháng 03 năm 2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Nông về cải cách hành chính năm 2018;

Trường mẫu giáo Ánh Dương (MGAD) xây dựng kế hoạch cải cách hành chính lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm 2018, cụ thể như sau:

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
  2. Mục đích

– Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính năm 2018 đối với lĩnh vực giáo dục, nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân và phụ huynh học sinh toàn trường.

– Tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng đội ngũ CBGV.NV toàn trường có đủ phẩm chất và năng lực;  hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển GDMN trong nhà trường.

  1. Yêu cầu

– Thực hiện cải cách theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện và bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ trong Kế hoạch cải cách hành chính của Phòng Giáo dục năm 2018. Nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực quản lý giáo dục; kịp thời điều chỉnh, bổ sung nhiệm vụ khi có sự chỉ đạo về thực hiện cải cách hành chính của cấp trên phù hợp với tình hình thực tế của Ngành, của địa phương.

– Đảm bảo tất cả thủ tục hành chính được kiểm soát chặt chẽ và phải được niêm yết công khai, rõ ràng, minh bạch, chính xác.

  1. NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
  2. Chỉ tiêu

– 100% văn bản quy phạm pháp luật được ban hành theo đúng luật định.

– 100% các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của nhà trường được giải quyết đúng hạn; thường xuyên rà soát, cập nhật kịp thời.

– 100% các quy trình TTHC áp dụng tại trường được công khai trên cổng thông tin điện tử của trường và bảng niêm yết tại bản tin của trường.

  1. Công tác thông tin, tuyên truyền

– Tiếp tục tổ chức tuyên truyền cải cách hành chính trong nội bộ nhà trường, nhất là tuyên truyền việc thực thi đơn giản hóa thủ tục hành chính.

– Phối hợp với BCH.CĐCS trường duy trì và nâng cao chất lượng chuyên mục cải cách hành chính ; cập nhật và đăng tải các bài viết, thông tin về hoạt động cải cách hành chính trên Cổng thông tin điện tử của trường.

  1. Cải cách thể chế

– Thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình xây dựng và ban hành các văn bản. Rà soát các văn bản QPPL của các cấp có liên quan đến lĩnh vực giáo dục đã ban hành để tham mưu đề nghị sửa đổi kịp thời đúng theo quy định của pháp luật; cập nhật thường xuyên và kịp thời các văn bản QPPL và các văn bản khác có liên quan đến ngành giáo dục.

– Tổ chức, triển khai thực hiện tốt các cơ chế, chính sách trong lĩnh vực quản lý thuộc thẩm quyền của trường.

  1. Cải cách thủ tục hành chính 
  2. – Xây dựng và triển khai có hiệu quả Kế hoạch cải cách hành chính tại trường.

– Kịp thời công bố công khai TTHC khi có điều chỉnh, bổ sung; tổ chức thực hiện nghiêm túc các TTHC đã được công bố; niêm yết công khai, minh bạch tất cả các TTHC để tạo điều kiện phục vụ thuận lợi cho tổ chức, cá nhân.

– Thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về TTHC theo quy định; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện TTHC tại trường ; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị.

5. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính

– Rà soát và bổ sung quy chế làm việc nhà trường, kế hoạch thực hiện năm học, chương trình công tác năm 2018 và phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận, cá nhân.

– Nâng cao chất lượng và hiệu quả giải quyết công việc của nhà trường, tạo điều kiện đơn giản khi phụ huynh có nhu cầu gửi trẻ.

  1. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức

– Tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục; chỉ đạo đẩy mạnh công tác bồi dưỡng thường xuyên trong nhà trường; chú trọng bồi dưỡng nghiệp vụ giáo dục, đạo đức nhà giáo, kỹ năng giao tiếp, văn hoá ứng xử, nâng cao ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân.

-Tiếp tục triển khai thực hiện đánh giá, xếp loại Chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, thực hiện chuẩn nghề nghiệp giáo viên Mầm non theo quy định của Bộ GDĐT.

– Tăng cường công tác tự kiểm tra nhà trường  nhằm chấn chỉnh nền nếp, kỷ cương trong hoạt động dạy và học của nhà trường; kịp thời tuyên dương, khen thưởng CBGV.NV có tinh thần tận tuỵ phục vụ; đồng thời, xử lý nghiêm đối với các trường hợp sai phạm.

  1. Cải cách tài chính công

– Thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính. Thực hiện dân chủ, công khai và minh bạch về tài chính công.

  1. Hiện đại hóa hành chính

– Tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý hành chính Nhà nước, nghiệp vụ hành chính, soạn thảo và xử lý văn bản.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

– Xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018 theo tinh thần nội dung kế hoạch cải cách hành chính năm 2018 của Phòng GDĐT huyện.

– Triển khai thực hiện tại đơn vị các nội dung CCHC; tổ chức niêm yết và thực hiện đúng các quy trình TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của  đơn vị.

– Lưu trữ đầy đủ các loại hồ sơ, sổ sách có liên quan đến công tác CCHC của đơn vị để phục vụ báo cáo trong các đợt kiểm tra CCHC định kỳ, đột xuất.

– Thực hiện tốt chế độ báo cáo định kỳ hàng quý, 6 tháng, 9 tháng, năm và đột xuất (báo cáo quý trước ngày 01 tháng 3; báo cáo 6 tháng trước ngày 01 tháng 6; báo cáo quý III trước ngày 01 tháng 9; báo cáo năm gửi trước ngày 15 tháng 11).

 Trên đây là Kế hoạch thực hiện cải cách hành chính năm 2108 của trường MG Ánh Dương./.

 Nơi nhận:                                          HIỆU TRƯỞNG

– PGDĐT ( bc)

-CBGV.NV trường

– Cổng TTĐT trường;

– Lưu: VT.