BÀI TUYÊN TRUYỀN TIẾP CẬN STEAM VÀO HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH TRẺ THỰC HIỆN DỰ ÁN “LÀM ĐÈN GIAO THÔNG”

Trong những năm gần đây, STEAM đang trở thành phương pháp giáo dục được quan tâm, đặc biệt là ở độ tuổi mầm non. Trẻ từ 3 – 6 tuổi là giai đoạn vàng để các bé phát triển toàn diện các giác quan. Giáo dục tiếp cận

 

STEAM cho trẻ mầm non đem đến cho các bé sự trải nghiệm kiến thức cực kỳ lý thú thông qua các hoạt động thực hành nhóm.

Vì vậy lớp Chồi 1 – Trường Mầm non Ánh Dương thường xuyên lựa chọn các dự án phù hợp với lứa tuổi trẻ đưa vào lồng ghép trong các hoạt động học, hoạt động chơi, lồng ghép vào các góc chơi một cách khoa học nhất. Dưới đây là hoạt động giáo viên ứng dụng steam vào hoạt động tạo hình, sau đây là một số hình ảnh trẻ thực hiện dự án “Làm đèn giao thông” trong giờ tạo hình.

Tánh 1

Tiết học được thực hiện bằng những nguyên vật liệu tái chế dễ tìm, gần gũi và an toàn giúp trẻ hình thành ý thức tự bảo vệ môi trường sống ngay từ khi còn nhỏ.

Tánh 2

Các bé khi được học và tham gia vào các hoạt động tiếp cận STEAM sẽ trở nên tập trung, hăng hái và khơi gợi được sự sáng tạo

 

 

Tánh 3 Tánh 4

Tất cả đều tham gia tích cực và tạo ra được sản phẩm. Có thể thấy, tiếp cận  giáo dục STEAM cho trẻ mầm non đang đem lại một hướng đi mới, khác với phương pháp giáo dục truyền thống. Trẻ được thỏa sức chơi, học và thể hiện những kỹ năng và ý tưởng sáng tạo của mình trong từng hoạt động cụ thể.

Người viết bài: Nguyễn Thị Tánh – GV trường MN Ánh Dương