BÀI TUYÊN TRUYỀN ĐĂNG NHẬP, CẬP NHẬT, BỔ SUNG THÔNG TIN HỒ SƠ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÀO PHẦN MỀM QUẢN LÝ HỒ SƠ ĐIỆN TỬ

Sở Nội vụ đã triển khai cài đặt, tập huấn, nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý hồ sơ điện tử cán bộ, công chức, viên chức đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, cấp tỉnh, cấp xã. Tuy nhiên, qua thực tiễn phần mềm quản lý hồ sơ điện tử cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị còn những tồn tại, hạn chế do cấu trúc và phương thức vận hành của phần mềm này không phát huy được hiệu quả. Mặc dù phần mềm đã đáp ứng được một số nhu cầu cơ bản về quản lý thông tin cán bộ, công chức, viên chức.

Để khắc phục những hạn chế, bất cập của phần mềm quản lý hồ sơ điện tử cán bộ, công chức, viên chức hiện nay, cần thiết phải nâng cấp “Phần mềm quản lý hồ sơ điện tử cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Tháp” nhằm đáp ứng được các yêu cầu cấp thiết hiện nay đang đặt ra.

Để có được thông tin, dữ liệu hồ sơ đầy đủ trên phần mềm được nâng cấp của tất cả các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, Sở Nội vụ vừa hướng dẫn việc đăng nhập vào phần mềm quản lý hồ sơ điện tử đã được nâng cấp, cập nhật, bổ sung thông tin vào Phiếu lý lịch và thêm mới, nhập dữ liệu vào phần mềm quản lý hồ sơ điện tử.

Để đăng nhập, cập nhật, bổ sung thông tin hồ sơ các bộ, công chức, viên chức vào phần mềm quản lý hồ sơ điện tử thì chúng ta phải đáp ứng được yêu cầu là có máy tính và được kết nối internet.

Sau khi được người quản trị đơn vị cập nhật hồ sơ và cung cấp tài khoản người dùng cho mỗi cá nhân thì chúng ta thực hiện đăng nhập như sau:

  1. Đường link đăng nhập: https://hscbcc.dongthap.gov.vn
  2. Tài khoản đăng nhập: Số căn cước công dân của cá nhân.
  3. Mật khẩu: DongThap@123

Sau khi đăng nhập vào thì chúng ta thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Nhấp vào Cán bộ công chức – Danh sách – Nhấp đúp chuột và tên cá nhân của mình

d

Hình ảnh: Hồ sơ cán bộ công chức

Bước 2: Điền các thông tin chung – cập nhật

Bước 3: Công tác –  Điền các thông tin theo yêu cầu. Quá trình công tác thì bấm vào dấu + bên tay phải thêm vào quá trình công tác – Cập nhật.

Bước 4: Lương – Điền các thông tin lương, phụ cấp. Quá trình lương thì bấm vào dấu + bên tay phải thêm vào quá trình lương – Cập nhật

Bước 5: Phụ cấp – Bấm vào dấu + bên tay phải điền thông tin các loại phụ cấp  Lưu.

Bước 6: Đào tạo, bồi dưỡng – Điền các thông tin theo yêu cầu. Quá trình đào tạo thì bấm vào dấu + tay phải thêm vào quá trình đào tạo – Cập nhật.

Bước 7: Khen thưởng, kỷ luật – Bấm vào dấu + bên tay phải điền thông tin khen thưởng – Cập nhật. (Kỷ luật tương tự như khen thưởng).

Bước 8: Quan hệ gia đình – Bấm vào dấu + bên tay phải điền thông tin mối quan hệ – Lưu.

Bước 9: Lịch sử bản thân – Điền các thông tin theo yêu cầu (nếu có)

Bước 10: Tài sản gia đình – Điền các thông tin nguồn thu nhập chính của gia đình – Cập nhật.

+Nhà ở: Bấm vào dấu + bên tay phải điền thông tin nhà ở theo yêu cầu – Lưu.

+ Đất ở: Bấm vào dấu + bên tay phải điền thông tin đất ở theo yêu cầu – Lưu.

Bước 11: Thông tin khác: Điền các thông tin theo yêu cầu – Cập nhật.

+ Thông tin gián đoạn lao động: Bấm vào dấu + bên tay phải điền thông tin gián đoạn lao động – Lưu.

Bước 12: Nhận xét, đánh giá: Bấm vào dấu + bên tay phải điền thông tin nhận xét, đánh giá – Lưu.

– Phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức giúp cho các cơ quan Nhà nước theo dõi quá trình biến đổi thông tin của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình công tác từ khi bắt đầu vào cơ quan cho đến nghỉ hưu. Hệ thống giúp các đơn vị có thẩm quyền quản lý cán bộ công chức, viên chức quản lý hồ sơ nhân sự hiệu quả, giảm chi phí, thời gian, công sức, thuận tiện trọng việc tra cứu tìm kiếm hồ sơ cán bộ công chức, viên chức. Hệ thống phần mềm có các chức năng phân quyền đến từng đơn vị, cho phép Cán bộ tổ chức được phép cập nhật hồ sơ CBCCVC của đơn vị mình và đảm bảo tính bảo mật của hồ sơ giữa các đơn vị.