Tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ cha mẹ trẻ Trường MN Ánh Dương năm học 2022-2023.

Ngày 17/02/2023 tại lớp Lá 3 trường MN Ánh Dương. Thực hiện theo kế hoạch số 390/KH-MNAD ngày 16  tháng 12 năm 2023 của trường Mầm non Ánh Dương về  kế hoạch tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ cha mẹ trẻ năm học 2022 – 2023;

Cùng ngày vào lúc 15 giờ 00 phút, giáo viên tổ chức buổi sinh hoạt số 5, cùng có sự gớp mặt của cha mẹ trẻ tham gia trong câu lạc bộ cha mẹ trẻ.

Thông qua buổi sinh hoạt khuyến khích và tạo cơ hội để giáo viên nâng cao công tác phối hợp tuyên truyền – Giúp cha mẹ trẻ hiểu rằng, cha mẹ là người thầy đầu tiên quan trọng nhất và tốt nhất của con.- Bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho giáo viên có kỹ năng tổ chức thực hiện công tác thu hút cha mẹ và cộng đồng tham gia chăm sóc, giáo dục trẻ đặc biệt trong giáo dục trẻ có hoàn cảnh khó khăn, phù hợp với từng đối tượng cụ thể và điều kiện thực tế của nhóm lớp.

Hình ảnh Buổi sinh hoạt số 5: Phân loại và sắp xếp năm học 2022-2023

1 - Copy

Hình ảnh cha mẹ trẻ tham gia phân loại dép

2 - Copy
Hình ảnh cha mẹ cùng trẻ phân loại rau củ quả

3 - Copy

 Hình ảnh cha mẹ trẻ tham gia phân loại sắp xếp theo qui tắc

4 - Copy

Hình ảnh cha mẹ cùng trẻ phân loại và ghi chữ số tương ứng từng nhóm

5

          Qua buổi sinh hoạt sinh hoạt Câu lạc bộ cha mẹ trẻ, Buổi sinh hoạt số 5: Phân loại và sắp xếp

– Giúp cha mẹ trẻ vận dụng những tình huống thực tế tại gia đình để cung cấp những kiến thức và kĩ năng hỗ trợ trẻ làm quen với toán tại nhà thông qua các hoạt động hằng ngày.

– Giúp cha mẹ học và thực hành được nhiều hoạt động và trò chơi đơn giản để tham gia tích cực, liên tục và lâu dài vào việc hỗ trợ trẻ ở nhà nhằm giúp trẻ làm toán, cũng như làm quen với đọc viết sau này.

– Nhằm nâng cao nhận thức vai trò trách nhiệm, kỹ năng cho cha mẹ trẻ, đồng thời có mối quan hệ hợp tác, chia sẻ với nhà trường và cộng đồng trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

– Tạo điều kiện để các bậc cha mẹ tham gia vào hoạt động của trường, lớp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Kịp thời thông tin đến gia đình trẻ về những tiến bộ hoặc những khó khăn của trẻ. Có biện pháp khuyến khích sự chia sẻ của gia đình về đặc điểm tâm lí của trẻ để thống nhất các biện pháp thúc đẩy sự tiến bộ của trẻ.

Người thực hiên: Lê Hoàng Anh – GV lớp Lá 2